Chủ Nhật, 12 tháng 9, 2010

Chúc mừng sinh nhật Bà Ngoại(67 tuổi)


 
Bà quây quần hạnh phúc bên các con cháu nội ngoại - Đó cũng là niềm vui lớn nhất đối với Ông Bà!

Em Hùng nghịch ngợm quá! Cái vỏ hộp bánh ga tô trở thành cài "vòng cổ" của em (gọi là vòng cổ hay là gông quàng cổ nhỉ!!!)
Trò chơi này có vẻ mới mẻ, hấp dẫn đối với em Hùng nhỉ!!!
Hiếu: Đợi, đợi! Để Bố em và em Hùng đứng vào đã rồi hãy chụp!
Cả nhà đẹp thế nhưng Ông ngoại và em Hùng đâu rồi???!!!
Cảnh fighting quen thuộc hàng ngày giữa tôi và em Hùng giống như Tom & Jerry (em Hùng của tôi thích nhất là phim hoạt hình Tom and Jerry  mà!). Em Hùng thì cố gắng trêu tôi, tôi cũng chẳng "nhường nhịn" gì, liền giơ chân đá lại liền!!! Bài múa võ tôi đã được học ở lớp Teakwondo chăng?!!!
Cả nhà bận ăn, bận uống, bận xem TV, riêng tôi và em Hùng thì vẫn đánh nhau, đuổi nhau khắp phòng ;-))
Bà ngoại, chị Tâm, chị Trà và tôi đang "chat" với Anh Nghé bên Thổ Nhĩ Kỳ. Anh Nghé chúc mừng sinh nhật Bà ngoại và quà tặng cho Bà là câu chuyện kề về một người truyền giáo (Anh Nghé viết thành truyền dáo, hihihi) rất thú vị. Câu chuyện như nào tôi quên rồi, để hôm nào phải hỏi lại anh Nghé...
Mâm cỗ sinh nhật hôm nay rất giản dị nhưng vẫn được mọi người đánh giá là ngon và lần sau phát huy vừa đơn giản, gọn nhẹ mà lại ngon
 Ông nâng ly chúc mừng sinh nhật Bà!  Không gì vui bằng có Ông, có Bà.... Cầu chúc cho Ông Bà luôn mạnh khỏe, vui tươi mãi như ngày hôm nay...
Ông ngoại Phạm Quang Ninh.  Tóc Ông dần dần bạc trắng hết rồi, đầu càng ngày càng hói, đến lông mày ông của dần dần bạc cả.... Cầu mong Ông luôn khỏe mạnh để hàng ngày còn hoạt động các công tác xã hội.... Hì hì, ông về hưu rồi, nhưng chắc  chắn một điều lịch hoạt động các công tác xã hội của ông luôn luôn kín mít. Ông quả là một con người bận rộn! Con người của công tác xã hội :-))))
:-))))) Như có Bác Hồ trong ngày vui đại thắng! Xung quanh nhà ông bà ngoại không thể đếm hết được có bao nhiêu ảnh Bác Hồ và Bác Võ Nguyên Giáp  (Hai thần tượng vĩ đại của ông ngoại.)
Chiếc bánh ga tô trông mới ngon lành làm sao! Bác Trung đánh cả ô tô cùng với một tiểu đoàn các anh, các chị đi mua bánh ga tô tặng Bà, rất hoành tráng! Đến khi mở hộp bánh ra trái với sự hoành tráng của việc đi mua là một chiếc bánh xinh xinh, nhỏ nhỏ (kích thước chắc chỉ bằng chiếc đĩa đựng thức ăn!). Mọi người cùng cười ồ lên đầy thú vị! Bác Trung nói thêm "Tuổi sinh nhật tỷ lệ nghịch với chiếc bánh", tuổi càng cao thì bánh sẽ càng nhỏ :-))))) (Nhỏ thế mà cuối cùng vẫn không ăn hết đấy!)
Mỗi lần mua bánh ga tô, mọi người lại ước.... Ước gì có Bác Thu ở nhà!!! Bác Thu là chuyên gia ẩm thực của cả nhà. Khi có Bác Thu chúng tôi được thưởng thức đủ các loại bánh ga tô, kem, sữa chua, caramel rất ngon..... Phải đến 3 năm nữa bác mới về cơ, lâu nhỉ!!!
d
Tuy vậy, dù chiếc bánh nhỏ nhắn, xinh xắn là vậy, chúng tôi vẫn cắm đủ hết tất cả nến vào! Và rồi chúng tôi lại giúp bà thổi nến luôn.
Em Hùng ngồi chỗm trệ trên cổ bác Trung. Mà bác Trung chiều em Hùng đến thế là cùng! em Hùng tôi cũng nặng đến 27kg rồi đấy, nhẹ nhàng gì cho cam!!! ;-))
Cả nhà đã chuyển sang tiết mục bánh trung thu... Sắp trung thu rồi đấy! Thành thông lê, hầu như năm nào cứ đến trung thu là mẹ tôi lại đưa anh em tôi và rủ thêm các anh, các chị nhà các bác đi Bảo tàng dân tộc học. Năm nay cũng sẽ vậy. Mẹ tôi bảo chủ nhật sẽ đưa chúng tôi đi Bảo tàng dân tộc chơi đón trung thu...
Camp Rock 2 là bộ phim đang rất hot ở khắp mọi nơi đối với tuổi Teen.... Chị Trà, chị Tâm và đến cả tôi nữa đều rất thích bộ phim này. Chị Trà thì hầu như đã thuộc toàn bộ những bài hát English trong bộ phim này...
Bà ngoại hôm nay sang bên nhà Ông Tuấn, học được cách trình bầy dưa hấu rất đẹp mắt. Vậy là bà áp dụng luôn, nhìn hấp dẫn chưa!!! Miếng dưa hấu sau khi cắt xong, thì xếp so le cho tiện việc tách ra lấy ăn... :-))
Bà ngoại rất tâm đắc với 3 bức tranh Phật mới được treo lên tường... Bác Trung rất hài hước rằng "mẹ xem, tường phòng khách vẫn còn nhiều chỗ trắng đấy, mẹ xem có thêm ảnh Phật hay ảnh gì thì treo nốt lên!!! ;-))). Bác Trung đang công kênh em Hùng lên và nói "Hùng cao nhỉ! Hùng cao đến chân Phật rồi đấy!  :-))))
Sướng nhất em Hùng đấy!
Tôi và ông ngoại...
Bác Trung đang tập thể dục với quả tạ là em Hùng trên vai... Bác Trung vui tính "Chỉ cần hàng ngày Bố Dũng tập tạ với quả tạ này thì tha hồ mà khỏe!!!" ;-))

Bà ơi Bà
Cháu yêu Bà lắm
Tóc Bà trắng
Màu trắng như mây
Cháu yêu Bà
Cháu nắm bàn tay
Khi cháu vâng lời
Cháu biết bà vui!
                                                             

2 nhận xét:

  1. Trà cố gắng lên, viết nhiều và post nhiều vào nhé.
    Giỏi lắm đó !
    Trung

    Trả lờiXóa
  2. Phạm Quang Tùnglúc 01:27 13 tháng 7, 2011

    Các con cháu ở Thổ Nhĩ Kỳ chúc bà mạnh khỏe.

    Trả lờiXóa